Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Khả năng diệt khuẩn của điều hòa chỉ là quảng cáo

Chỉ là quảng cáo!
Xem qua tất các trung tâm, siêu thị điện máy tại Hà Nội sẽ  nhận thấy rằng tất cả những đại lý, doanh nghiệp điện máy ở đây đều mang ra các chiêu trò quảng bá về những tính năng ưu việt cho sản phẩm. Như thế, lúc hỏi về cơ chế vận hành để làm sao mặt hàng sẽ có diệt khuẩn thì không cửa hàng, trung tâm nào chứng minh được. Các cửa hàng sửa chữa điện lạnh, sửa chữa điều hòa  thì không thấy có thiết bị thay thế khi bộ phận lọc khí kháng khuẩn bị hỏng, nếu có thì nó cũng không khác gì loại máy thông thường. Có chăng khách hàng đang bị lừa?
sửa điều hòa giá rẻ
Khả năng diệt khuẩn của điều hòa chỉ là quảng cáo

Trả lời câu hỏi của  phóng viên Chất lượng Việt Nam về công nghệ Micro Plasma Ion và cơ sở lọc khí khử khuẩn Neo Plasma gồm 6 tấm lọc có thực sự làm sạch khuẩn như lời những nhà sản xuất quảng cáo hay không? TS. Nguyễn Việt Dũng - Viện kỹ thuật và Nhiệt lạnh - Đại học Bách Khoa thủ đô cho rằng, câu hỏi này chỉ được trả lời sau khi tấm lọc được kiểm nghiệm ở phòng thí nghiệm về an toàn sinh học được Bộ y tế Việt Nam công nhận.
Nếu chỉ đơn thuần là quảng bá thương mại thì không thể nào khẳng định được mức độ chính xác từ phía thông tin. Như vậy theo kinh nghiệm của những phòng an toàn sinh học, trường hợp  điều hòa không khí có thêm các lưới lọc và lọc được virut thì trở lực do lưới lọc tạo ra tăng cao tốt so trong thông thường, bởi vậy quạt sẽ nâng cao thêm cột áp dẫn tới tiêu thụ điện tăng nhiều đáng đề cập. 
sửa chữa điều hòa ở nhà
Điều hòa không diệt được khuẩn như quảng cáo

Thậm chí đối với lưới lọc loại này theo quy trình sau một số giờ sinh hoạt sẽ buộc phải rửa sạch và thậm chí thay thế, khả năng tiêu trùng & kháng khuẩn phụ thuộc đáng nói trong vấn đề này. Khi sửa chữa điều hòa, hay bảo dưỡng định kì thì cần phải thay tấm lọc giống như lõi lọc nước vậy. Đối với mặt hàng  này nên có hướng dẫn sử dụng cụ thể nhất. Nếu không có thì chỉ cần coi như loại thông thường chứ không nên coi như loại đặc chủng để dùng trong những phòng với khả năng lây nhiễm bệnh.
Theo TS. Dũng, người tiêu dùng không nên cả tin vào các lời quảng cáo của những nhà sản xuất sản phẩm. Chỉ buộc phải tin vào những gì đã được kiểm chứng từ những cơ quan chức năng sở hữu thẩm quyền.Không lại mất tiền oan vừa phải tốn tiền bảo dưỡng, sửa điều hòa thường xuyên


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét