Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện

Điều tiết nhiệt độ tốt nhất tại 7-8 độ C sẽ tốn ít điện hơn. Với tủ lạnh mới, có thể chuẩn bị một nhiệt kế, đặt vào 1 ngăn ở khoang giữ lạnh. Sau khi đã và đang đặt đồ ăn vào rồi mới bắt đầu điều chỉnh độ lạnh, cần điều tiết 2 đến 3 lần để tiến dần tới nhiệt độ tốt nhất (thường là 7-8 độ C).
sua-tu-lanh-tai-nha
Nút điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh

Thông thường nhiệt độ giữ lạnh cho cá tươi, giết mổ tươi tốt nhất là khoảng –10C, của sữa bò và trứng gà, trứng vịt là 30C, Với hoa quả và rau xanh là 50C. Không được chất quá đầy vào tủ. Giữa các đồ ăn buộc phải phải chừa ra 1 khoảng cách để khí lạnh có thể đối lưu, lượng điện tổn hao sẽ giảm đồng thời để tủ lạnh bền hơn, ít phải sửa tủ lạnh
Nước nóng, rau nóng, cơm nóng nên phải để nguội hẳn mới cho vào tủ lạnh. Cho vào lúc vẫn nóng sẽ làm cho nhiệt độ trong tủ tăng mạnh quá nhanh chóng, làm cho điện hao cao hơn xuống, tủ lạnh có thể bị hỏng,  phải sửa tủ lạnh thường xuyên nếu bạn có thói quen cho đồ nóng vào tủ lạnh.
 
sua-tu-lanh
Ý nghĩa các mức nhiệt của nút chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh

Bắt buộc dùng đồ cất bằng kim loại thay cho đồ nhựa. Vì những hộp đựng bằng nhựa dùng cho tủ lạnh hiện nay trên thị trường đăng bán đông đảo , nó nhẹ sạch sẽ và giá trị lại rẻ nhưng do tính năng dẫn lạnh từ phía nó vô cùng kém buộc phải thời kì làm cho lạnh sẽ dài ra gây bắt buộc tốn điện. Ví như dùng đồ đựng bằng nhôm hay thép không rỉ thì thời kì làm cho lạnh sẽ đều rút ngắn, điện được để dành hơn, tủ lạnh có tuổi thọ cao hơn , ít phải sửa chữa tủ lạnh

Bảo quản thực phẩm đúng khoảng cách
Tủ lạnh bây giờ thường bố trí hai ngăn, ngăn đông với nhiệt độ âm và ngăn lạnh mang nhiệt độ dương. Ngăn đông có nhiệt độ âm 6 độ C, âm 12 độ C hoặc âm 18 độ C. Ngăn lạnh với nhiệt độ của 0 – 10 độ C tuỳ tọa độ. Về mùa đông, Ví như đặt ở số một (ít lạnh nhất) nhiệt độ Với ngăn lạnh sẽ khoảng của 2 – 5 độ C, nhiệt độ ngăn bảo quản rau quả trên dưới của 7 – 10 độ C là hài lòng. vẫn về mùa hè, muốn duy trì nhiệt độ này bắt buộc điều chỉnh lên số 4, số 5.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét