Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Rơ-le tủ lạnh đóng và ngắt điện liên tục là do đâu?

Bất cứ vật dụng điện gia dụng tân tiến nào cũng được có  bộ phận rơ-le để ngắt nguồn lúc làm việc trong trường hợp quá tải. Nên tủ lạnh cũng không ngoại lệ. Bạn có thể gọi thợ sửa chữa điện lạnh cho vấn đề này.
sua-tu-lanh-gia-re-tai-ha-noi
Bộ phận rơ-le để ngắt nguồn

Nguyên lý vận hành của rơ-le căn cứ vào thuộc tính loại khi khởi động động cơ làm tín hiệu đóng và ngắt rơ le bằng cuộn dây điện của. Trên mạch điện từ cuộn dây hoạt động khách hàng ta mắc tiếp nối sở hữu một cuộn dây điện từ. Tiếp điểm động được lắp sở hữu lõi sắt của cuộn dây điện của khi đóng mạch cho động cơ do rô to vẫn đứng im buộc phải chiếc qua cuộn vận hành CR là dòng ngắn mạch sở hữu trị số lớn. Cuộn dây điện từ làm ra 1 từ trường đủ mạnh hút lõi sắt lên, đóng tiếp điểm cấp điện cho cuộn phát động CS. Do có cái lệch pha qua cuộn khởi động, rô lớn quay và lúc đạt đến 75% tốc độ định mức, chiếc qua cuộn vận hành CR tránh xuống lực của ra đời trên cuộn dây cái điện không đủ để giữ lõi sắt, lõi sắt rơi xuống ngắt tiếp điểm của cuộn phát động, chấm dứt giai đoạn phát động, động cơ hoạt động có cuộn CR. Thợ sửa điện lạnh sẽ am hiểu những nguyên lý này, làm căn cứ khi họ sửa tủ lạnh.
sua-tu-lanh-tai-nha
Trục trặc tại rơ-le cảm ứng nhiệt

Lúc đóng mạch điện cho máy nén làm việc dòng điện qua rơ le bảo vệ, qua rơ le phát động, mẫu điện qua hai cuộn làm việc CR và khởi động CS là dòng lệch pha tạo ra momen quay phát động động cơ, do loại điện phát động có giá lớn làm cho đĩa điện trở trên rơ le khởi động phát nóng điện trở giá cao hầu hết chẳng dẫn điện ngừng cấp điện cho cuộn phát động do quán tính nhiệt lớn buộc phải  suốt giai đoạn làm việc rơ le gần như không dẫn điện.
Tủ lạnh vận hành có chu kỳ quá ngắn, liên tục đóng và ngắt, sẽ ảnh hưởng tới việc khiến lạnh từ phía tủ, khiến tủ chẳng đủ khoảnh khắc khiến cho lạnh đã và đang bị ngắt. Lý do từ hiện tượng này là do trục trặc tại rơ-le cảm ứng nhiệt, có thể là do rơle nhiệt độ lắp sai; hoặc rơle phát động lỏng lẻo, tiếp xúc không xuất sắc.
Để đảm bảo tủ lạnh hoạt động đồng ổn định anh bắt buộc yêu cầu thợ công nghệ sửa tủ lạnh rà soát rơle nhiệt độ và rà soát sự tiếp xúc từ phía rơle phát động và thay mới trường hợp bắt buộc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét