Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Bảo dưỡng điều hòa tại nhà cho các gia đình

Các dịch vụ sửa chữa điều hòa đang  nở rộ rất nhiều nên việc sửa điều hòa trở lên dễ dàng, bên cạnh đó cũng rất cũng nhiều người muốn tự mình làm vì thế sửa điện lạnh xin cung cấp cho bạn trình tự để có thể vệ sinh điều hòa đúng cách.
sua-dieu-hoa
Tự vệ sinh điều hòa tại nhà

Điều hòa không còn quá xa lạ với các gia đình nữa, nó như một đồ dùng thiết yếu cho mọi nhà. Sau đây sẽ là 7 bước giúp bạn tự bảo dưỡng điều hòa sạch sẽ tại nhà.Việc dùng máy điều hòa theo thời gian sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của các bộ phận máy khiến các bộ phận bị hao tổn gây ra nhiều tiếng kêu thậm chí là may sẽ dừng hoạt động.
Thường xuyên rửa sạch lưới lọc không khí: có thể 2 tới 3 tuần phải rửa sạch 1 lần. Tháo máy, rút lưới lọc ra và rửa sạch, chú ý khi rửa lưới lọc không nên sử dụng nước nóng trên 40 dộ C để rửa vì lưới lọc làm bằng nilon. Để lưới lọc khô lại  thì cắm vào mặt lắp lại.
2. Bảo vệ hệ thống làm lạnh: Bên trong hệ thống làm lạnh chất đầy chất ga làm lạnh, nếu làm hỏng nhiều linh kiện, hoặc ống dấn mà hệ thống làm lạnh làm rò rỉ ga thì quá trình làm lạng sẽ bị ảnh hưởng.
bao-duong-dieu-hoa-tai-nha
Bảo vệ hệ thống làm lạnh
3. Sau nhiều tháng làm việc: dù đã có phin lọc bụi nhưng dàn lạnh vẫn còn bị bám bẩn do bề mặt dàn đồng ướt rất dễ bám bẩn. Cũng do ẩm ướt nên còn nhiều chất bẩn tại đây rất dễ gây ra nấm mốc, cản trở sự di chuyển không khí. Chính vì thế, năng suất làm lạnh giảm, tiêu tốn điện năng nâng cao và còn gây ra ồn phía trong nhà. Dàn nóng sau nhiều tháng sử dụng cũng diễn ra hiện tượng tích tụ bụi làm cho khả năng trao đổi nhiệt và lưu lượng gió giảm. Chính bởi thế phải định kỳ vệ sinh cả dàn nóng, dàn lạnh. Ở các nơi bụi bẩn cần vệ sinh điều hòa thường xuyên hơn và ở các nơi không khí trong sạch có thể vệ sinh ít hơn. Do vậy ít nhất mỗi năm nên phải vệ sinh một lần.
4. Bảo vệ tốt phiến toả nhiệt của bộ ngừng toả lạnh và bộ toả nhiệt. Còn nhiều phiến toả nhiệt làm bằng nhôm có kích thước khoảng 0,15mm lồng vào ống đồng nó rất mỏng nên nên khả năng chịu lực kém nếu nhiều phiến nhôm ấy va chạm gây bẹp méo thì hiệu quả toả nhiệt sẽ kém đi gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm lạnh, đó bắt buộc lưu ý bảo vệ. Nếu máy làm lạnh bằng nước thì khi máy đã chạy chẳng được đóng van nước. Cách 1 đến 2 tháng quét bụi cho máy lạnh bằng gió ở phía ngoài trời.

sua-dieu-hoa-tai-nha
Bảo vệ tốt phiến toả nhiệt của bộ ngừng toả lạnh và bộ toả nhiệt
5. Kiểm tra kĩ trước khi cho máy nghỉ lâu dài: trước khi cho máy nghỉ  (hàng tháng) cần phải: đảm bảo dàn lạnh khô hết, tránh tình trạng nước ngưng đọng trong máng. Vệ sinh phin lọc gió và lắp trở lại. Tháo pin ra khỏi điều khiển từ xa. Ngắt áptomát, cầu dao hoặc rút phích cắm, vì nếu để phích cắm máy vẫn còn tiêu thụ khoảng 15W điện.
6.Bạn cần chú ý tới những âm thanh lạ phát ra từ máy lạnh: Như tiếng va đập lạch cạch, tiếng kêu của động cơ có điện hoặc vỏ máy rung động… phải lập tức ngừng máy tìm nguyên nhân, không dùng cố lúc tiếng vang lạ phát ra, tránh để máy hỏng nặng thêm. Bảo dưỡng, sửa điều hòa ở nhà mình với các mẹo nhỏ trên, chúc bạn và gia đình tự bảo dưỡng điều hòa thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét