Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Lưu ý trong việc dùng máy lạnh với nhà có trẻ nhỏ

Ra vào phòng máy lạnh đột ngột, chắc chắn khiến trẻ dễ mắc các bệnh sốt, ho, viêm truất phế quản, viêm phổi, mụn nhọt, thậm chí cả bệnh đường ruột.
Một bà mẹ kể lại có điều hòa cũng khổ mà không có cũng khổ, điều hòa mà hỏng vẫn phải gọi thợ sửa chữa điều hòa ở nhà đến ngay, khổ nhất là con trẻ vì sức để kháng của các con yếu
 
sua-chua-dieu-hoa-tai-nha
Ra vào phòng máy lạnh đột ngột, chắc chắn khiến trẻ dễ mắc các bệnh
Ngày 2/7, ở Khoa nhi, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), phó giáo sư Nguyễn Tiến Dũng cho biết, nắng nóng cực điểm như bây giờ, số con nít đến khám tăng lên đáng kể. nhiều trẻ nhập viện vì mắc các bệnh đường hô hấp như viêm phổi, viêm truất phế quản, đi tả, viêm não.
Những nguyên nhân dẫn tới bệnh tật là do trẻ bị “sốc nhiệt” khi nóng lạnh đổi thay đột ngột. Chị Nguyễn Thu Hà (Xã Đàn, Hà Nội) cho biết, con trai 3 tuổi từ phía chị chỉ ở trong phòng có điều hòa, ăn uống thích hợp, không xúc tiếp từ ánh nắng nhưng còn bị sốt và viêm truất phế quản không biết căn nguyên.
Trước chuyển biến  khó lường từ thời tiết, bác sĩ Dũng khuyến cáo, việc bố mẹ sử dụng điều hòa không đúng cách là nguyên cớ rước bệnh về cho con. Máy lạnh làm cơ thể dễ mất nước, khô da, tạo điều lệ cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh về đường hô hấp, dễ làm cho khô tuyến hô hấp dẫn đến khó thở. Trẻ nhỏ với thể sốt và mắc các bệnh tiêu chảy… do vậy bác mẹ phải lưu ý để sử dụng quạt, máy điều hòa đúng cách.
Thầy thuốc phân tách, vì trẻ vẫn còn nhỏ phải tâm giữa hoàn chỉnh nhiệt không bằng người lớn. Do vậy ba má không cần lấy nhiệt độ thân thể của mình để áp đặt vào con. Giàu ông bố, bà mẹ băn khoăn rằng ngồi phòng sở hữu điều hòa mà con nhà bé vẫn bị ra mồ hôi trộm. Thực ra, không buộc phải em ra mồ hôi trộm mà do nhiệt độ phòng nóng khiến em ra mồ hôi. Việc bác mẹ đắp chăn, con ngồi quạt là chuyện thông thường. Nếu điều hòa hỏng nên gọi thợ sửa chữa điều hòa đến sửa ngay không nên để các con bị nóng.

sua-chua-dieu-hoa
Cha mẹ buộc phải điều tiết nhiệt độ máy lạnh phù hợp
 Cha mẹ buộc phải điều tiết nhiệt độ máy lạnh phù hợp trong thể trạng từ phía từng trẻ. Điều tiết bằng bí quyết để điều hòa ở 27 độ C, giả dụ em còn ra mồ hôi thì hạ tốt dần tới 26 hoặc 25 độ... cho tới khi bé không ra mồ hôi và chơi ngoan, ngủ ngon. Giả dụ nóng hoặc lạnh quá trẻ sẽ bị sốt, ho, chảy nước mũi… thậm chí, ra mồ hôi nhiều, trẻ dễ mắc các bệnh không tính da, ngứa, mọc nhụn nhọt, vi khuẩn, virus dễ xâm nhập…, biến chứng từ bệnh còn dẫn tới viêm não, viêm màng não vô cùng hiểm nguy.
Bác sĩ Dũng khuyến cáo bác mẹ phải sử dụng máy điều hòa đúng phương pháp như sau:
– Lúc trẻ ở ngoại trừ nắng về, bác mẹ nên lau mồ hôi cho con sau đấy mới vào phòng điều hòa. những ngày nắng nóng nên hạn chế cho bé ra vào phòng máy lạnh liên tiếp để tránh hiện tượng thay đổi nhiệt độ đột ngột.
– Tùy vào tình hình thời tiết, công suất máy lạnh, diện tích phòng mà điều chỉnh nhiệt độ sửa điều hòa cho vừa. Mức chênh lệch giữa nhiệt độ với phòng và bên ngoài càng ít càng tốt.
– Cần giảm thiểu hướng máy lạnh thổi thẳng vào mặt, đầu trẻ vì như là trẻ dễ bị ngạt mũi, hơi khó thở và mắc những bệnh về hô hấp, viêm họng.
– Nên bật quạt thông gió lúc sử dụng điều hòa và không phải giúp thau nước vào phòng như toàn bộ người vẫn còn khiến bởi sẽ khiến cho độ ẩm Từ phòng tăng cao, vi khuẩn dễ thâm nhập.
– Lúc trẻ với triệu chứng khó thở, thở co thắt vùng ngực thì nên giúp đi khám, không đều tự ý mua thuốc điều trị cho em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét