Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Làm sao để biết điều hòa bị thiếu gas

Sau một thời gian dùng điều hòa mọi người sẽ thấy điều hòa có các dấu hiệu như không lạnh,hơi lạnh mà nguyên nhân gây ra tình trạng này là do điều hòa bị thiếu gas. Để khắc phục đều hiện trạng này thì chuyên gia sửa điều hòa chúng tôi sẽ thêm vào các khách hàng cách nhận biết lúc nào điều hòa hao hụt hoặc hết gas, để chúng ta có thể nhanh nạp gas và bảo trì điều hòa mang kéo dài tuổi thọ của trang thiết bị.
sửa chữa điều hòa ở hà nội
Điều hòa bị thiếu gas
 
điều hòa hết gas do 1 vài nguyên nhân sau
Theo lý thuyết thì lúc sử dụng điều hòa rất khó để điều hòa thiếu gas tuy nhiên bởi vì một số nguyên nhân sau có thể dẫn đến điều hòa bị hết gas.
Hở những co nối giữa ống đồng trong dàn nóng, dàn lạnh ( nguyên nhân do lắp sai cách, do độ rung lúc điều hòa hoạt động dẫn tới ăn mòn, do môi trường gió bảo…)
Bị xì dàn nóng hay dàn lạnh ( lỗi dành cho nhà sx, do lâu ngày bị oxi hoá)
Bị xì hay vỡ ống đồng dẫn gas ( do môi trường…)
Chỉ bơm gas khi bạn đã chắc chắn đã khắc phục xong rò rỉ, tránh trường hợp thấy thiếu bơm thêm thì ít lâu sau lại bị rò rỉ hết gas. Để làm tốt các việc  này thì an toàn bạn nên gọi thợ sửa điều hòa có kiến thức lâu năm của các nơi tụ hội chúng tôi đến để kiểm tra.
sửa chữa điều hòa ở nhà
Sửa điều hòa bị thiếu gas

Dấu hiệu nhận biết điều hòa hết gas
khi điều hòa hết gas mọi người cần phải thay gas mới ngay để điều hòa hoạt động luôn luôn ổn định. điều hòa hết gas thường có những dấu hiệu như:
điều hòa yếu, hoặc không có hơi lạnh mặc dù có chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp nhất, dàn lạnh cũng chỉ ra hơi gió chứ rất kém lạnh.
khi bật điều hòa mà không thấy mát trong lúc máy vẫn làm việc liên tục là dấu hiệu dành cho điều hòa hết gas .
điều hòa chạy liên tục không ngắt, hoá đơn tiền điện thì không ngừng tăng lên (Trong dàn lạnh có cảm biến nhiệt, lúc nhiệt độ phòng đủ độ lạnh, điều hòa sẽ tự động ngắt. trong trường hợp này vì điều hòa hết gas chính vì thế nhiệt độ căn phòng vẫn vậy, làm block hoạt động liên tục, vừa hao điện vừa dễ dàng cháy block)
Đối trong 1 số dòng điều hòa thượng hạng có bộ phận cảm biến cảnh báo hiện trạng gas trong máy. lúc điều hòa sắp hết gas, hệ thống này sẽ cảnh báo cho người dùng biết.
Để kiểm tra điều hòa bị hết gas hay không quý khách làm như sau
Bật điều hòa tại đúng chế độ nóng nhất hay lạnh nhất
Kiểm tra chỗ ống đồng nối vào dàn nóng có bị đóng tuyết. Nếu có hiện tượng đóng tuyết là do thiếu gas
Nếu giàn nóng không tỏa hơi nóng hoặc ko quay quạt thì cần kiểm tra nâng cao thêm.
khá nhiều lúc điều hòa nạp rất nhiều gas quá hay máy nén khí bị lỗi cũng có thể xảy ra hiện tượng không mát .




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét